Þolaksturskeppni KK er bikarmót sem fer fram laugardaginn 27. júlí 2019 á Hringakstursbraut Kvartmíluklúbbsins.
Til að taka þátt þarftu að hafa:
Gilt ökuskírteini og félagsskírteini
Skoðað ökutæki
Hjálm og keppnisgalla
Vera meðlimur í akstursíþróttafélagi innan AKÍS
Skráð ökutæki þurfa vátryggingarviðauka
Tuttugu bílar keppa við klukkuna og hvern annan á sérbyggðri keppnisbraut í Kapelluhrauni.
Keppnin stendur í 3 klukkustundir samfellt.
Sá vinnur keppnina sem ekur flesta hringi á þeim tíma.
Keppendur taka þrjú 10 mínútna aksturshlé.
Að auki er þeim frjálst að aka í pitt hvenær sem þurfa þykir.
Heimilt er að setja eldsneyti á ökutæki í pittstoppi en ekki aksturshléi.
Dekkjaskipti eru ekki leyfð.
Skráning og keppnisgjöld.
Almennri skráningu lýkur miðvikudaginn 17. júlí kl. 23:00 - keppnisgjald kr. 10.000
Eftirskráningu lýkur fimmtudaginn 25. júlí kl. 23:00 - keppnisgjald kr. 13.000
Innifalið í keppnisgjaldi er keppnisskírteini til AKÍS kr. 1.000
Skráning telst ekki gild fyrr en keppnisgjöld hafa verið greidd
DAGSKRÁ
11:00 Keppendur mæta á brautina og undirbúningur hefst
11:15 - 12:30 Pittur lokar - skoðun ökutækja fyrir keppni
12:15 Keppendur funda með starfsmönnum
13:00 Keppni hefst
16:00 Keppni lýkur
17:00 Verðlaunaafhending
KK
Viðburðarstjóri: Baldvin Hansson
Öryggisfulltrúi: Ingimundur Helgason
Skoðunarmaður: Kjartan Viðarsson
Formaður dómnefndar: Ragnar Róbertsson
Dómnefnd 1: Ingólfur Arnarson
Dómnefnd 2: Sigurjón Andersen
27. júlí 2019 kl: 13:00
Hringakstursbraut KK
Lýsing: 2412 metrar
Kappakstur
Íslandsmeistaramót -
Skráning hefst: 1. apríl 2019 kl: 00:00
Forskráningargjald: 6000 kr.-
Almennt gjald frá 1. maí 2019: 9000 kr.-
Skráningargjald hækkar 18. júlí 2019 í 12000 kr.-
Skráningu lýkur: 25. júlí 2019 kl: 23:00
Sérreglur fyrir keppnina
Reglur um Þolaksturskeppni KK 2019
Keppnin heitir Þolaksturskeppni KK og er haldin á hringakstursbraut Kvartmíluklúbbsins.
Um keppnina
Keppnin er tímaat sem stendur samfellt í 3 klukkustundir. Keppt er samkvæmt reglum AKÍS
um tímaat með þeim breytingum og frávikum sem lýst er í þessum reglum.
Sá vinnur keppnina sem hefur lokið flestum hringjum þegar 180 mínútur eru liðnar frá því að
fyrsti keppandi ekur yfir rásmarkið. Aðeins eru taldir full eknir hringir.
Keppnishaldari getur takmarkað fjölda keppenda til að tryggja farsæla framkvæmd
keppninnar.
Ökutæki
Hver ökumaður skal keppa á sama ökutæki alla keppnina. Heimilt er að skrá til keppni öll
ökutæki sem leyfð eru til keppni í tímaati í flokkum 7.4, 7.6, 7.7, 7.8, 7.9, 7.10, 7.11, 7.12 og
7.13 með þeim takmörkunum og frávikum sem kveðið er á um í þessum reglum um
Þolaksturskeppni sérstaklega.
Dekk
Dekk skulu hafa götumynstur og thread wear 220 eða hærra. Gefi framleiðandi ekki upp
thread wear ákveður skoðunarmaður hvort tiltekin dekk teljast samþykkt til keppni. Lágmarks
mynsturdýpt er 3mm við upphaf keppni. Ekki má skipta um dekk á meðan á keppni stendur.
Springi dekk fellur ökumaður úr keppni og skal aka strax út úr aksturslínu brautarinnar
þannig að ekki stafi af honum hætta og gefa merki með hazard ljósum um að aðstoðar sé
þörf. Brautarstarfsmenn koma þá til aðstoðar og ákveða næstu skref.
Eldsneyti
Heimilt er að fylla á eldsneytistank ökutækis á meðan á keppni stendur. Áfylling skal gerð í
pitti og undir eftirliti öryggisfulltrúa sem tryggir öryggi keppenda og annarra í pittinum eftir
fremsta megni. Ökumaður má ekki annast eldsneytisáfyllingar sjálfur. Eldsneytisáfylling er
ekki heimil í skilyrtum aksturshléum. Verði ökutæki eldsneytislaust fellur ökumaður úr keppni.
Tímataka
Tímataka styðst við tímatökukerfi KK og telst kerfið áreiðanleg heimild fyrir fjölda ekinna
hringja og hver ók fyrstur tiltekinn fjölda þeirra. Það er á ábyrgð keppanda að tryggja að
virkur og viðeigandi tímatökukubbur (transponder) sé á keppnistækinu og staðsettur þannig
að tímatökukerfið nemi hann vel.
Ræsing
Bílar eru ræstir út með jöfnu millibili við upphaf keppni.
Skilyrt aksturshlé og lokað pittsvæði (Parc Fermé)
Á hverri klukkustund sem keppnin stendur verður ökumaður að taka 10 mínútna samfellt hlé
frá akstri. Ekki má taka tvö hlé í einu lagi. Aka þarf lágmark einn hring á milli þeirra. Hléinu
skal varið inni í sérstöku lokuðu pittsvæði (Parc Fermé). Óheimilt er að vinna við ökutækið
eða breyta því á nokkurn hátt í skilyrtu hléi utan þess að undir eftirliti tilnefndra starfsmanna
keppninnar má ökumaður mæla loftþrýsting og hleypa lofti úr dekkjum. Þjónustulið má ekki
koma inn í lokaða pittsvæðið. Þá er eldsneytisáfylling einnig bönnuð. Ekki er heimilt að koma
með búnað af nokkru tagi að ökutækinu á meðan það er í lokuðu pittsvæði.
Tímamismunur keppenda við ræsingu er jafnaður út í skilyrtu hléi á þann hátt að sekúndum
til jafns við bil á milli bíla í ræsingu er bætt við biðtíma hvers keppanda í fyrsta hléi fyrir hvern
keppanda sem á eftir honum fór í brautina við upphaf keppni. Eftir fyrsta skilyrta aksturshlé
verða allir keppendur því komnir með sambærilegan rástíma.
Þar sem hvert hlé er 10 mínútur samfellt verður að taka hléið í síðasta lagi 50 mínútum eftir
upphaf hverrar klukkustundar aksturs. Í fyrsta hléi þarf að auki að taka tillit til viðbótartíma
sem þarf til að jafna út tímamismun í ræsingu. Taki ökumaður ekki hlé tímanlega rennur
hann út á tíma og er fallinn úr keppni.
Pittur og pittstopp
Keppendum er heimilt að aka í pitt hvenær sem þeir telja þörf á því. Aldrei má aka úr pitt og
inn á braut nema að fengnu samþykki pittstjóra.
Hámarkshraði í pittakrein er 35 km á klst. og í pitti er 15 km á klst. Hámarkshraðatakmörkun
tekur gildi um leið og ekið er inn fyrir fyrstu keilur sem marka pittakrein og pittsvæði og gildir
fram að aðgangshliði inn á brautina.
Hvert ökutæki á ákveðið stæði í pittinum sem keppnishaldari úthlutar keppanda við mætingu
á keppnisstað.
Framúrakstur
Óheimilt er að taka fram úr ökutæki sem er að taka fram úr öðru ökutæki á sama tíma.
Framúrakstur telst hafinn þegar framstuðari aftari bíls er samhliða afturstuðara fremri bíls.
Brautarverðir geta metið framúrakstur ógætilegan eða að tekið sé fram úr fleiri en einum bíl í
einu. Í slíkum tilfellum fær viðkomandi svart flagg við fyrsta tækifæri og tekur út refsingu með
að aka í pitt þar sem tiltal er veitt.
Sérstakar refsingar
Akstur utan hraðatakmarkana í pitti kallar á tímarefsingu upp á 30 sekúndur sem tekin er út
áður en ekið er út úr pittinum.
Sé bláu flaggi ekki sinnt er ökutæki svartflaggað og þarf að aka í gegnum pittinn þar sem
tiltal er veitt áður en það fær að fara aftur inn á brautina.
Rásröð
Rásröð keppenda er ákveðin með handahófsreglu.
Starfsfólk
Starfsfólk keppninnar sinnir eftirtöldum verkefnum. Í veigameiri störf eru skipaðir ákveðnir
einstaklingar og tilfallandi störfum sinna starfsmenn í sameiningu.
Dómnefnd (3)
Dómnefnd er æðsta vald á keppnisstað. Hún starfar samkvæmt
reglugerð AKÍS um dómnefndir.
Keppnisstjóri (1+1)
Stýrir allri framkvæmd keppninnar. Tekur ákvarðanir í samráði við
aðra starfsmenn en hefur úrslitavald í öllum ákvörðunum meðan á
keppni stendur og getur beitt hverjum þeim tímarefsingum sem
reglur heimila. Hefur einn aðstoðarmann sem hann getur úthlutað
verkefnum í sínu nafni.
Pittstjóri (1+1)
Stjórnar aðgengi að brautinni og öllu sem fram fer í pitti. Hefur með
sér einn aðstoðarmann til að sinna erindum í pittinum.
Brautarvörður (4)
Fylgist með öryggi og ástandi brautarinnar og nánasta umhverfis.
Flaggar og hefur tiltæk slökkvitæki við brautina.
Bráðaliði (2)
Veitir fyrstu hjálp hverjum sem þurft gæti aðstoð á meðan á keppni
stendur.
Brunavörður (1)
Hefur yfirumsjón með aðgerðum komi upp eldur af einhverju tagi.
Þjónustubílstjóri (2)
Er til taks við þjónustubíl frá ræsingu og allt til loka keppninnar.
Öryggisbílstjóri (1+1)
Öryggisbílstjóri og viðbragðsvörður eru til taks við öryggisbíl frá
ræsingu og allt til loka keppninnar.
Öryggisfulltrúi (1)
Skoðar ökutæki fyrir keppni og fylgist með eldsneytisáfyllingu
ökutækja í pittinum, eða veitir öðrum heimild til eftirlits.
Vettvangsstjóri (1+1)
Sinnir eftirliti í kringum pitt og áhorfendasvæði og sér til þess eftir
fremsta megni að áhorfendur, ljósmyndarar og aðrir sem eru á ferð
í kringum brautina haldi sig utan hættusvæða eða innan markaðra
öruggra svæða. Hver vettvangsstjóri sinnir svæði sem hann getur
haft yfirsýn yfir með góðu móti.
Tímavörður (1+1)
Sinnir tímavörslu, stjórnar tímatöku og mælir og fylgist með
skylduhléum og öðru sem varðar tímatökuna. Hefur með sér einn
aðstoðarmann.
Kynnir (1)
Kynnir.
Öryggismál
Flögg eru samkvæmt reglum AKÍS. Tímamæling er ekki stöðvuð þó gult flagg fari á loft. Við
rautt flagg ákveður keppnisstjóri hvort og þá hvenær og hvað lengi tímamæling er stöðvuð.
Keppnisstjórn
Keppnisstjóri fer með stjórn keppninnar og hefur úrslitavald í öllum ákvörðunum sem þarf að
taka meðan á keppni stendur. Málum sem varða refsingar aðrar en þær sem getið er um
sérstaklega í reglum eða reglubrot hverskonar vísar keppnisstjóri til dómnefndar sem starfar
samkvæmt reglum AKÍS.
Brautarverðir
Brautarverðir með flögg eru staðsettir í sjónlínu til næsta manns í kringum alla brautina.
Brautarvörður sem sér hættu í braut getur tekið ákvörðun um að lyfta gulu flaggi en skal
samstundis tilkynna það í talstöð fyrir keppnisstjóra og aðra brautarverði til að heyra.
Fari gult flagg á loft tekur keppnisstjóri ákvörðun um viðbragð annarra brautarvarða.
Aðeins keppnisstjóri getur tekið ákvörðun um að gefa aftur grænt flagg í braut.
Öryggisbíll
Öryggisbíl skal ekið af bílstjóra sem þekkir öll keppnistæki í sjón og er í beinu
talstöðvarsambandi við keppnisstjóra.
Keppnisstjóri tekur ákvörðun um að öryggisbíll aki inn á brautina þyki honum ástæða til. Að
jafnaði er öryggisbíll notaður ef starfsmenn eða ökumenn teljast í hættu á eða við brautina
en aðstæður kalla ekki endilega á að keppni sé stöðvuð.
Gult flagg fer á loft hjá öllum brautarvörðum á meðan öryggisbíllinn er í brautinni.
Engu keppnistæki skal ekið ógætilega, óreglulega, óeðlilega hægt eða á annan hátt sem
telja má hættulegt öðrum keppendum eða starfsmönnum á meðan öryggisbíllinn er í
brautinni. Á þetta við um allan akstur á brautinni og í pitt akreinum eða pitt svæði.
Öryggisbíllinn ekur inn á brautina með blikkandi ljós og án tillits til þess hvar fremsti bíll er
staðsettur þá stundina.
Keppnistæki skulu hægja ferð og mynda röð á eftir öryggisbílnum með hámark fimm
bíllengdir á milli bíla.
Óheimilt er að taka fram úr öryggisbíl eða öðrum keppnistækjum á meðan öryggisbíllinn er í
brautinni. Framúrakstur er þó heimill ef:
a) Ökumaður öryggisbíls gefur skýrt merki um framúrakstur.
b) Hægi bíll á sér eða stoppi vegna augljósra vandræða sem hann ræður ekki við
öðruvísi.
Öryggisbíllinn yfirgefur brautina og ekur í pitt þegar keppnisstjóri telur óhætt að leyfa
hefðbundinn akstur að nýju. Þá falla gulu flöggin og grænt flagg er gefið. Þegar öryggisbíllinn
hefur ekið inn á pittrein er framúrakstur heimill að nýju. Á meðan öryggisbíll er í braut heldur
talning ekinna hringja áfram.
Fari rautt flagg á loft ber ökumanni að stöðva farartæki sitt samstundis en þó þannig að ekki
valdi hættu fyrir aðra ökumenn. Keppnisstjóri getur tekið ákvörðun um að senda öryggisbíl í
brautina þó rautt flagg stöðvi för allra keppenda. Keppendur skulu leitast við að greiða för
öryggisbíls við slíkar aðstæður eins og þurfa þykir.
Aki öryggisbíll framhjá kyrrstæðum bíl meðan rautt flagg er í brautinni getur viðbragðsvörður
gefið merki með fána frá öryggisbílnum og skal kyrrstæða ökutækið þá bætast aftast í
halarófu þeirra bíla sem fylgja öryggisbílnum og aka á eftir honum að pittsvæði og fara þá
inn í pittinn. Aka skal í pittinn þó öryggisbíll haldi akstri áfram eftir brautinni!
Á meðan öryggisbíll er í brautinni og gult flagg er á lofti má keppandi aka í pitt. Þegar hleypt
er inn á brautina úr pittinum á meðan öryggisbíll er úti er bílum bætt aftan við halarófu þeirra
sem honum fylgja nema keppnisstjóri telji annað henta betur af öryggisástæðum.
Þjónustubíll
Þjónustubíll er staðsettur við brautina. Hann er búinn hjartastuðtæki, sjúkrakassa,
slökkvitækjum og verkfærum til að taka á helstu málum sem upp geta komið varðandi
keppnistæki á meðan á keppni stendur. Þjónustubíll fer í brautina við ákvörðun keppnisstjóra
þegar mál atvikast þannig að hans sé þörf.
Önnur mál
Hvað það sem varðar framkvæmd keppninnar sem ekki er getið um sérstaklega að ofan, í
reglum AKÍS um tímaat eða öðrum reglum og leiðbeiningum sem AKÍS og KK starfa eftir, er
ákveðið af keppnisstjóra og starfsmönnum keppninnar í sameiningu eftir því sem þörf krefur.
Ber keppendum að hlíta fyrirmælum þeirra í hvívetna.
Skipuleggjandi: KK
Keppnisgjald: 12000 kr.-
Keppnisskírteini fyrir ungliða: 500 kr.-